Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

chức năng của las trong hoá chất như thế nào?

Las là chất hoạt động bề mặt làm giảm sức căng bề mặt của nước khiến cho vải với thấm ướt hoàn tất cả.Mỗi phân tử của chất hoạt động bề mặt Với một đầu ưa nước, đầu này bị các phân tử nước hút và 1 đầu không ưa nước (kị nước) – đầu này song song vừa đẩy nước vừa hút nhanh chóng lên chất dầu mỡ bẩn. các lực ngược nhau này đã kéo những chất bẩn ra với để làm chúng treo lơ lửng trong nước ở dạng hòa tan, nhũ hoặc huyền phù. Khuấy đảo của tay hay máy giặt đã giúp kéo hẳn những chất bẩn ra khỏi bề mặt cần làm sạch sẽ.


những vết bẩn phân cực thì sử dụng chất hoạt động bề mặt anion, nhiều vết bẩn ko phân cực thì dùng chất hoạt động bền mặt ko ion.
VD: cơ chế gột rửa dầu mỡ của hoá chất Las có thuộc xà phòng

ban sơ, sợi có dính vết bẩn dạng dầu mỡ với ngâm trong môi trường nước. bởi vì sức căng bề mặt của nước bự phải nước chẳng thể tách hoặc hòa tan vết bẩn.

khi hòa tan chất gột rửa vào nước, dung dịch chất gột rửa này Với sức căng bề mặt gầy hơn nước. Dung dịch Với thể thấm sâu vào sợi vải với lôi các vết dầu mỡ ra, nhiều vết dầu mỡ với lấy ra cùng treo lơ lửng ở dạng nhũ tương hoặc dung dịch như nhau.

Las Với tính năng chống bám bẩn quay về. nhiều vết bẩn trong dung dịch tẩy Với thể ưa hoặc kỵ nước. nhiều hạt ưa nước sẽ phân tán vào trong nước với ko bị tái bám. trái lại những hạt kỵ nước lại có khuynh hướng bám trơ lại vải. thuộc dung dịch gột rửa, hầu hết bề mặt vải và hạt bẩn tích điện âm .

  • Las bị hút vào hạt bẩn cùng sợi làm nâng cao hàng rào tĩnh điện trung tâm chúng với các hạt giúp sự phân tán những hạt bẩn bất biến, ngăn sự tái bám. nhưng đến 1 nồng độ nào như vậy của vết bẩn với chất hoạt động bề mặt một mực, khi nồng độ anion càng cao thì sự tái bám càng tăng vì sự nén ép lớp điện năng tích kép bao bọc bề mặt sợi với hạt .
  • Las Với dây kỵ nước của phân tử càng dài thì tính chống tái bám càng mập. những chất nonion hấp phụ vào bề mặt sợi và những hạt bẩn hướng phần ưa nước ra ngoài. Hàng rào lập thể được phát triển với cả lớp nước hydrat hóa sẽ ngăn chặn các hạt tiến lại sắp sợi, chống lại sự tái bám. nhưng mà thực tại chất hoạt động bền mặt nonion Với bản lĩnh chống tái bám phải chăng hơn những anion .
  • Las không có tính năng chống tái bám, nó ko phù hợp để việc giặt tẩy. Las tích điện năng dương,chất bảo quản bề mặt vải tích điện năng âm bởi vậy chúng bám vào vải nên ko Với chức năng chống tái bám .

Las khiến cho chất bẩn không tan tụ hội lên bề mặt bọt với bị đẩy ra ngoài. một chất hoạt động bề mặt hay hỗn hợp chất hoạt động bề mặt có khả năng tạo bọt tối đa vòng quanh cmc. được một mẫu chất hoạt động bề mặt , cmc càng ốm thì khả năng tạo bọt càng to. Đối với alky sulfat, chiều dài dây Cacbon tăng thì độ hòa tan cmc giảm, bản lĩnh tạo bọt tăng; khi đi lại nhóm ưa nước vào thuộc dây hay dùng dây Cacbon mạch nhánh thì đặt tăng cmc từ có được đặt giảm bản lĩnh tạo bọt. Chất chất hoạt động bề mặt không ion tạo bọt ít hơn ion trong nước. cho nâng cao khả năng tạo bọt người ta thêm Chi tiết Văn phòng cho thuê thành phần phụ gia, có được là các chất hữu cơ Với cực có thể đặt giảm cmc của chất hoạt động bề mặt. những chất tăng cường bọt thuộc bột giặt, nước rửa chén, nhiều dầu gội đầu là mono hay dietanol amid tạo bọt bền, mịn cùng đều .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét