Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

sơ sài về chất hoạt động bề mặt NP9 được sử dụng ra sao?

đại quát về NP9

Nonyl phenol ethoxylate là chất hoạt động bề mặt np9 Với công thức phân tử là C15h24O với cung cấp từ Indonesia cùng với đóng trong phuy 210 kg. Nonyl phenol ethoxylate có một đầu ưa nước với 1 đầu kị nước. Với bản lĩnh giặt tẩy tốt, độ thấm ướt đáng để ý, bản lĩnh hoà tan rộng, bản lĩnh tẩy rữa rẻ cùng dễ cung cấp.

Nonyl phenol ethoxylate được sử dụng để làm giảm sức căng bề mặt của 1 chất lỏng bằng bí quyết để làm giảm sức căng bề mặt tại bề mặt tiếp xúc của nhị chất lỏng. nếu Với nhiều hơn hai chất lỏng ko hòa tan thì NP9 để làm tăng không gian xúc tiếp chính giữa hai chất lỏng đó. khi hóa chất hoạt hóa bề mặt cùng thuộc 1 1 chất lỏng thì nhiều phân tử của chất hoạt hoá có xu thế tạo đám. ví như chất lỏng là nước thì những phân tử sẽ chụm đuôi kị nước lại với nhau với quay đầu ưa nước ra tạo nên những hình trạng khách nhau như hình cầu, trụ hay màng

Tính ưa, kị nước của Nonyl phenol ethoxylate với đặc biệt bởi vì tham số là độ thăng bằng ưa kị nước (HLB : Hydrophilic Lipophilic Balance-HLB), Với mức giá trị từ 0 đến 40. khi HLB càng cao thì hóa chất càng dễ hòa tan thuộc nước còn lúc HLB càng phải chăng thì hóa chất càng dễ hòa tan trong những dung môi ko phân cực như dầu. Tùy vào HLB mà chúng có tính năng không giống nhau như:

HLB : 1-3 phá bọt(có chức năng thâm nhậpphá vỡ lẽ chất điều tiết của các phân tử bọt trong môi trường chất lỏng của nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Như trong quá trình xử lý nước thải, vì nhiều duyên cớ gây buộc phải hiện tượng bọt sinh ra xum xuê hoặc trào lên, điều như vậy Với thể đặt tắc nghẽn ống dẫn nước, gây mất mỹ quan, nghiêm trọng hơn như vậy là gây ô nhiễm, hình thành mùi hôi thối cho môi trường xung quanh bể xử lý nước, vùng ô nhiễm sẽ lan rộng giả dụ ko có biện pháp khắc phục)
HLB : 4-9 nhũ nước trong dầu (những giọt nước được phân tán trong dầu. Quy trình bào chế lệ thuộc vào dòng chất nhũ hóa chứ không nương tựa vào nồng độ.)
HLB : 9-11 wetting agents chất thấm ướt (Chất thấm ướt với dùng giảm sức căng bề mặt của 1 chất lỏng bằng cách đặt giảm sức căng bề mặt tại bề mặt tiếp xúc)
HLB : 11-15 nhũ dầu trong nước (nếu dầu được phân tán vào trong nước)
HLB > 15 chất khuếch tán (Khuếch tán là hiện tượng phân chia các hạt nhỏ xíu, có thể là ở cấp độ phân tử ra đồng đều thuộc 1 môi trường), chất phân tán(là 1 chuỗi Với nhì thể của vật chất, 1 dạng hỗn tạp ở chính giữa hỗn tạp như nhau cùng hẩu lốn không đồng nhất)
Phân dòng

Tùy theo thuộc tính nhưng hoá chất Nonyl phenol ethoxylate với phân theo các mẫu không giống nhau. trường hợp xem theo tính chất điện năng của đầu phân cực của phân tử hoạt động bề mặt thì có thể phân chúng thành những mẫu sau :

Chất hoạt động ion : khi bị phân cực thì đầu phân cực bị ion hóa

Chất hoạt động dương : khi bị phân cực thì đầu phân cực có điện năng dương

Chất hoạt hóa âm : lúc bị phân cực thì đầu phân cực sở hữu điện năng âm

Chất hoạt hoá phi ion : đầu phân cực ko bị ion hóa

Chất hoạt hóa lưỡng cực : khi bị phân cực thì đầu phân cực Với thể với điện năng âm hoặc sở hữu nguồn điện dương tùy theo pH của dung môi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét